2020 THIẾT KẾ SHOP BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP DỄ THU HÚT KHÁCH HÀNG GHÉ THĂM.

Rate this post

Hãy đọc bài này nếu bạn đang muốn bắt đầu khởi nghiệp với việc kinh doanh hoặc không muốn có một cửa hàng kinh doanh thất bại.

Việc lên ý tưởng để thiết kế một cửa hàng kinh doanh hoàn toàn khác với việc xây dựng một căn nhà. Vì thế bạn cần tính toán thật kỹ thời gian tài chính để hoàn vốn đầu tư, tiêu chí tiết kiệm và hiệu quả lúc này được đặt lên hàng đầu. Xác định như vậy không có nghĩa là bạn  sẽ đầu tư sơ sài, kém chuyên nghiệp và gọi tắt là “ Kém Sang”.Kinh doanh ngày càng khó khan đòi hỏi bạn càng phải linh động tư duy nhiều hơn. Việc trăn trở ở đây là làm sao để đầu tư 1 cách tiết kiệm mà vẫn đảm bảo thu hút được nhiều nguồn khách hàng ghé thăm shop.Trong bài viết ngày hôm nay tôi xin chia sẻ với bạn 4 tiêu chí để thiết kế được một cửa hàng như chúng ta đã đề cập trên.

 

TIÊU CHÍ 1: Phải rộng rãi thoáng mát, dễ ra vào

Nhiều Shop thiết kế không được tốt,không gian nhìn vào trông tù túng, như 1 cái hang. Tâm lí khách hàng không ai muốn mình sắp phải chui vào một cái hang cả tối tăm, ẩm thấp. Tình trạng này thường thấy nhất ở nhiều shop hiện nay là cố trang trí các tấm băng rôn khá lớn, chèn nhiều hình ngay trước vách kính, choáng hết mặt tiền, trong khi chiều ngang mặt bằng thì khá nhỏ và hẹp. Vì thế bạn hãy linh động dành tối đa không gian mặt tiền cho một tấm kính thoáng đãng, sao cho khách hàng khi đứng ngoài có thể nhìn thấy được bên trong bạn đang có các sản phẩm gì. Như vậy tâm lý khách hàng mua hàng mới thoải mái và sẵn sàng để bước vào bên trong để tham khảo lựa chọn mặt hàng của bạn.

-TIẾU CHÍ 2: Về bố cục sắp xếp

Trước khi bước vào shop của bạn khách hàng sẽ cân nhắc: liệu chỗ này có sản phẩm, mẫu mình cần không ? Nhưng sẽ không ai đi đếm và đứng 1 lúc nhìn ngắm hết các sản phẩm bên shop để tìm cả. Tâm lí họ sẽ lia nhanh qua vài giây để xem xét .Vì thế nếu bạn là chủ shop hãy thiết kế sao cho nhìn từ bên ngoài cửa hàng trông thật bắt mắt, không có những khoảng trống vô nghĩa trên tường hoặc trên trần. Sắp xếp hàng hóa các mặt hàng đặc trưng ở 1 góc cố định dễ nhìn, còn nếu không có đủ hàng hóa các mẫu thì hãy nhanh trí lấp đầy không gian shop bằng các tranh ảnh, các hộp carton của các mẫu… Qua đó nếu khách hàng chỉ lướt ngang nhìn vào shop thấy được shop đầy ắp mẫu, các mẫu hàng đang hot được trưng bày dễ nhìn, thì bạn đã thành công rồi đấy

TIÊU CHÍ 3 : Màu sắc , ánh sáng phù hợp

Ngoài cách sắp xếp bố cục chặt chẽ, hài hòa thì màu sắc và ánh sáng là 2 nhân tố giúp Shop thu hút khách hàng ghé thăm và lựa chọn. Tâm lí và nhu cầu khách hàng thường đi mua sắm vào lúc tan làm, buổi chiều tối, vì thế trong khung giờ này mọi thứ đều cần có đèn chiếu sáng để giúp sản phẩm nổi bật và dễ đập mắt vào tầm nhìn của khách hàng khi ngoài nhìn vào. Nếu không làm được việc này tôi chắc chắn Shop của các bạn sẽ vơi đi 50% khách hàng. Đây là phần đầu tư cơ bản mà những người kinh doanh phải biết vì vậy nếu bạn có ý định kinh doanh hãy dành sự quan tâm đúng mức cho nó.

TIÊU CHÍ 4 : Thương hiệu, dễ nhận biết từ xa

Để giúp khách hàng dễ tìm thấy mặt hàng họ đang cần thì Shop bạn cần có yếu tố để nhận diện từ xa. Đó có thể là một bảng vẫy để người đi đường nhìn thấy từ cự ly 100m – 200m hoặc là sử dụng nhất quán một màu sắc nhận diện trên toàn bộ bảng hiệu và các mảng tường bên ngoài để khách hàng nhận ra từ xa. Không ngừng lại đó, để giúp khách hàng nhớ tốt hơn, bạn cần có một vài chi tiết trong thiết kế bảng hiệu để gây chú ý và giúp họ phân biệt giữa bạn và hàng ngàn cửa hàng khác, gọi tắt là điểm nhấn. Bạn có thể thấy các cây xăng dầu, thế giới di động làm tốt như thế nào. Nguyên tắc này ít được quan tâm nhất, nhưng để mọi thứ hoàn hảo trong việc kinh doanh thì bạn đừng bỏ qua nó nhé !!!

Chúc bạn có một cửa hàng thật đẹp mắt , hấp dẫn.

Bình luận
Author: Thành Võ BáMọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ qua số 0333306959 Mr Thành ( Admin Sniper Software ) FACEBOOK : Https://www.facebook.com/vobathanhsniper206 " Sniper Cải tiến, cải tiến không ngừng " !!!

ĐẶT MUA