4 từ khóa cần lưu ý khi kinh doanh trên Facebook

4 từ khóa cần lưu ý khi kinh doanh trên Facebook
Rate this post

4 từ khóa cần lưu ý khi kinh doanh trên Facebook khi bắt đầu kinh doanh.

Thời gian đầu, mình làm chủ yếu theo cái gọi là bản năng, chụp  đại một tấm hình hay cóp nhặt ở Google về đăng thôi, không nghiên cứu từ khoá nên tiêu đề cứ đặt lung tung không theo một công thức nào cả, phần content thì viết sơ xài, không có gì gọi là tăng độ tin tưởng cho khách khi mua hàng.

Mình đúc rút ra được muốn kinh doanh thành công trên facebook bằng freetraffic cần lưu ý 5 từ khóa sau: Sản phẩm, hình ảnh đẹp, SEO chuẩn, content lôi cuốn và cái quan trọng nữa là feedback tốt của khách hàng.

#1: Sản phẩm và nguồn hàng

Có thể nói buôn bán kinh doanh cũng là cái duyên,cái duyên tìm được nguồn hàng phù hợp với mình, với nhu cầu thị trường. Mọi thứ đều có sẵn nếu không thử sức thì quá phung phí luôn. Ngay bây giờ bạn thử nghĩ xem, xung quanh khu mình sống có gì có thể bán online được?

Nguồn hàng
Nguồn hàng

 

#2: “Một bức ảnh đẹp thay ngàn lời nói”

Một trong những điều bắt buộc và hầu như các shop phải làm là hình ảnh phải đẹp, phải bắt mắt, tới nỗi mà khi nhìn là khách hàng click vào luôn ấy.

Trước kia các shop mình nhìn khá là tạp nham, mỗi sản phẩm một kiểu chụp khác nhau, không đồng bộ, nhìn không chuyên nghiệp.

Sau này, mình làm lại từng shop, chụp ảnh chuyên nghiệp hơn. Nếu có điều kiện thì có thể thuê studio để chụp, còn không thì cứ cầm cái điện thoại, mua cái phông nền 60k về chụp.

Xịn hơn thì mua hộp chụp sản phẩm, nên mua loại 60x60cm – 70x70cm, đừng mua loại bé hơn vì sẽ rất khó chụp.

Sau khi chụp thì mới chỉ là một tấm hình thô, nên làm khung hình và chèn logo

Lưu ý: Đối với facebook bạn nên để từ 1-4 tấm hình sẽ bắt mắt và tiếp cận tốt hơn.

Kích thước hình nên để 1200*900 pixels hoặc 1021×1021 để đạt tối ưu

#3: Content lôi cuốn

Phần này giống phần mô tả chi tiết sản phẩm ý, chúng ta phải viết làm sao mà khách an tâm, tin tưởng khi mua hàng thì là chuẩn.

Mình có một số gợi ý về khung sườn của hàng thời trang như sau, bạn xem áp dụng được hay không nhé.

  • Viết lại tiêu đề sản phẩm một lần nữa
  • Hướng dẫn khách mua hàng hoặc mua nhiều sản phẩm cùng một lúc, vì có rất nhiều khách họ tiếp xúc với việc mua ở sàn lần đầu tiên.
  • Hướng dẫn cách chọn size
  • Mô tả giá trị của sản phẩm kèm hình ảnh
  • Cam kết khi mua hàng tại shop: giao hàng tận nhà, kiểm tra hàng thoải mái trước khi trả tiền, nếu lỗi thì đổi trả miễn phí
  • Đừng quên CTA – kêu gọi hành động mua hàng ngay ngày hôm nay để được tặng thêm một món quà, hay giảm tiền ship, tặng mã giảm giá…

#4: Feedback của khách hàng

Đánh giá của khách hàng chnhs là cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm của bạn.

feedback của khách hàng
feedback của khách hàng

Khách hàng thường có xu hướng tâm lý tìm hiểu những đánh giá của khách hàng khác trước khi quyết định mua sản phẩm.

Do vậy khi bạn thường xuyên đăng feedback hoặc nhận được feedback đánh giá của shop mình trên Fanpage hay trang cá nhân chính là thước đo, tấm phiếu đảm bảo chất lượng cho khách hàng trước và sau khi mua sản phẩm.

Làm sao để có những đánh giá này, thường khách hàng rất nhác feedback cho bạn.

Đàu tiên bạn cần hỏi khách hàng sản phẩm của mình như thế nào? Khách hàng đã nhận được chưa? Gửi cho khách hàng một vài kinh nghiệm để sử dụng, bảo quản sản phẩm nhằm tăng độ uy tín chăm sóc khách hàng sau mua.

Khi tạo được độ thân thiết với khách hàng. Khách hàng sẽ rất sẵn lòng feedback cho sản phẩm của bạn. Thường xuyên tương tác trên tường bạn. Từ đó tăng uy tín, và đem lại cho bạn một nguồn khách hàng từ giới thiệu và từ độ uy tín, thương hiệu cá nhân trên facebook.

Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan về cách bán hàng trên facebook.

Nhớ like và comment để ủng hộ mình có động lực viết thêm nhiều bài chất nhé. Bạn có thể tham khảo rất nhiều tại liệu hay, hãy kết nối với Sniper Software

Bình luận
Author: Hoàng Thị LinaVới kinh nghiệm hơn 5 năm là trong lĩnh vực facebook marketing, MMO. Sniper sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức mới mẻ và thực chiến, cung Cấp các phần mềm để giúp bạn tối ưu lợi nhuận khi bán hàng, chiến ad breaks hiệu quả, Liên hệ: 093.192.88.89

ĐẶT MUA