Cách để có một bài bán hàng hiệu quả

Cách để có một bài bán hàng hiệu quả
Rate this post

Cách để có một bài bán hàng hiệu quả

Hiện nay, việc kinh doanh online đang cực kì phổ biến trên các trang mạng xã hội. Xuất hiện rất nhiều người kinh doanh online trên facebook, zalo, instagram, shoppe, lazada… Có thể nói là cực kì nhiều cuộc trao đổi, buôn bán online đang diễn ra trong thời đại hiện nay. Người bán nhiều hơn kẻ mua. Nhưng sẽ có những người bán cùng một mặt hàng, chất lượng sản phẩm như nhau. Vậy mà lại có người bán được nhiều hàng, người bán được ít hàng. Lý do là đâu? Cách để có một bài bán hàng hiệu quả cùng tham khảo nhé !

Xác định mục đích bán hàng online của bạn.

Bạn phải đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình đó là: Mình bán hàng online để làm gì? Tại sao mình lại lựa chọn hình thức kinh doanh online? Đúng vậy, khi bạn bắt đầu vào công việc nào đó. Việc đầu tiên bạn phải xác định rõ mục tiêu của bạn.

Sản phẩm bạn muốn hướng tới để kinh doanh.

Tất nhiên rồi, bán hàng thì phải có sản phẩm cụ thể. Ở dây, tôi khuyên các bạn nên chọn những sản phẩm độc, lạ, ít người bán. Để tỷ lệ cạnh tranh của bạn sẽ rút bớt đi. Mà khi ít người cạnh tranh với bạn thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng. Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến khâu chất lượng sản phẩm. Muốn khách hàng đi cùng mình lâu dài thì sản phẩm mình bán ra cũng phải chất lượng.

Phương tiện tốt để đăng bài về sản phẩm.

Trên facebook, bạn có thể sử dụng trang facebook cá nhân để đăng bài. Có thể, bạn sẽ được bạn bè của bạn ủng hộ. Nhưng tốt hơn thì nên có 1 fanpage riêng để đăng bài. Bởi vì đôi khi, trên trang cá nhân của bạn không thể kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn có thể chạy quảng cáo, tối ưu hóa quy trình bán hàng. Còn trên các trang mạng xã hội khác như: Instagram, shoppe, tiki… Bạn cũng áp dụng lập tài khoản riêng về để trao đổi về sản phẩm trên đó.

Xây dựng content thu hút khách hàng.

1, Một số thủ thuật như sau:

+ Hình ảnh sản phẩm, nên đặt kèm tên thương hiệu, logo, số điện thoại của bạn vào hình ảnh

+ Lồng ghép sản phẩm vào câu hỏi, tư vấn, đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm ra để vừa tạo tương tác, vừa kích thích Fan mua hàng như ví dụ bên dưới

+ Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất

+ Và còn rất nhiều cách khác mà bạn có thể tự sáng tạo ra để lồng ghép sản phẩm vào post của bạn. Từ đó hướng người đọc cảm thấy mình cần sản phẩm, mình thiếu sản phẩm và mình phải mua nó.

2, Đăng những bài đang viral, tạo sức hút.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng tải những nội dung liên quan đến sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang bán, đó có thể là hình ảnh cửa hàng, hoạt động, event, so sánh sản phẩm, cảnh báo sản phẩm….

3, Đăng nội dung  khuyến mãi, giảm giá…

Facebook là nơi viral cực tốt mà nội dung viral tốt nữa là các Event về khuyến mãi, giảm giá… như:“Mua 1 tặng 1 trả tiền 2 giảm thêm 10%” ” Mua 3 sẽ được giảm 50%” … Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ Viral giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận.

Đây là những điều cơ bản bạn cần nắm trước khi bước vào con đường bán hàng trên facebook. Mình nhấn mạnh về mặt xây dựng nội dung trên các trang mạng xã hội. Hãy áp dụng nó ngay cho bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh, muốn tăng lượng khách cũng như doanh thu nhanh chóng trong việc bán hàng mà chưa biết cách, ghé xem qua các sản phẩm cũng như liên hệ với đội ngũ Sniper Software để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé !!!

Bình luận
Author: Thành Võ BáMọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ qua số 0333306959 Mr Thành ( Admin Sniper Software ) FACEBOOK : Https://www.facebook.com/vobathanhsniper206 " Sniper Cải tiến, cải tiến không ngừng " !!!

ĐẶT MUA