Google Adwords là gì ? Quy trình cơ bản để chạy Google Ads

Google Adwords là gì? Quy trình cơ bản để chạy Google Ads
Rate this post

Google Adwords là gì? Quy trình cơ bản để chạy Google Ads

Google AdWords – Google Ads là dịch vụ quảng cáo của Google. Bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Khi sử dụng, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).

Google Adwords là luôn được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Dịch vụ này khá phổ biến và đem lại khách hàng một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Ads

Google ads là dịch vụ của Google. Vậy nên việc đầu tiên cần làm là tạo một tài khoản Gmail.

Tài khoản Gmail nên là một tài khoản nguyên vẹn chưa chạy quảng cáo Google Ads.

Bạn truy cập vào link: https://accounts.google.com/signup để tại Gmail. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kí Gmail, bạn truy cập website https://ads.google.com/

 Hướng dẫn quảng cáo Google Adwords

Sau khi có tài khoản quảng cáo và đăng nhập được vào website. Chúng ta cần phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, xác định giá thầu, viết nội dung quảng cáo.

B1 : Chọn ngân sách quảng cáo Google Adwords

Đặt ngân sách có nghĩa là xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra hàng ngày để chạy quảng cáo. Đây là bước quan trọng trong một chiến dịch chạy Ads. Nó sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày. Muốn xác định ngân sách một cách tốt nhất. Bạn phải tính và ước lượng được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.

Nếu bạn là người mới bắt đầu thử chạy Ads thì nên thử với những con số trung bình trước.

Hãy nghiên cứu, xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành của bạn. Từ đó hãy tính mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.

Cuối cùng bạn lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi tiếp tục.

B2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Google Adwords

Bước này bạn sẽ lựa chọn vị trí của đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này làm cho quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ở vị trí mà bạn đã xác định trước.

Tiếp tục, bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao. Bạn có thế truy cập “nhắm mục tiêu theo bán kính”.

“Nhắm mục tiêu theo bán kính” cho phép tùy chọn hiển thị quảng cáo đến một đối tượng nhất định. Tùy vào doanh nghiệp, bạn muốn quảng cáo tiếp cận toàn bộ lãnh thổ hay chỉ cần nhắm đến một số thành phố nhất định. Chức năng này cho phép bạn thiết lập những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau. Ví dụ bạn muốn đặt giá cao hơn trong vòng 30km và thấp hơn trong 60km.

B3: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo Google Adwords

Bước này bạn sẽ lựa chọn xem quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu.

Có 2 mạng lưới để lựa chọn:  Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google.

“Mạng lưới tìm kiếm”  là quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP. Còn “Mạng lưới hiển thị” thì đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.

Nếu người mới bắt đầu/doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn Mạng lưới tìm kiếm. Bởi nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những quảng cáo hiển thị chỉ đem lại hiệu quả cho quảng cáo thương hiệu và remarketing (tiếp thị nhắc lại).

B4: Chọn từ khóa chạy quảng cáo Google Adwords

Chúng ta cần nghiên cứu từ khóa mà khách hàng tương lai sẽ nhập vào thanh tìm kiếm trên Google. Google cho phép chọn 15 – 20 từ khóa để quảng cáo xuất hiện trên SERP. Chúng ta có thể thêm hay sửa đổi những từ khóa này về sau.

Nên chọn một số từ khóa mà bạn chắc chắn nó mang lại kết quả. Hãy chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Không nên chọn 20 từ khóa mà chúng liên quan hoặc có nghĩa gần giống nhau.

Google Ads hoạt động trên cơ chế đấu giá. Từ khóa có số lượng tìm kiếm cao thì có chi phí cao tương đương. Bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao.

Nếu như chi phí quảng cáo của bạn ở mức vừa phải. Hãy lựa chọn vài từ khóa ở mực độ tìm kiếm vừa phải, không nên chọn những từ khóa có mức độ tìm kiếm quá cao.

B5: Đặt giá thầu cho quảng cáo

Ads sử dụng mô hình đấu giá thầu. Số tiền đấu thầu ở đây là số tiền chấp nhận trả khi người đó click vào quảng cáo. Khi đối thủ và bạn cùng đấu thầu một từ khóa. Nếu bạn trả nhiều tiền hơn đối thủ thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều lần hơn.

Bạn sẽ có hai lựa chọn. Một là để Google Ads tự đặt giá thầu cho bạn. Hai là bạn tự đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Bạn muốn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.

Nếu là người mới bắt đầu, nên để Google tự đặt giá cho bạn. Đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, bạn tự đặt giá thầu thường sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn.

B6: Viết quảng cáo Google Adwords

Đây chính là bước quan trọng nhất quyết định hiệu quả quảng cáo của bạn. Bạn hãy cố gắng tạo ra một quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn nhất. Thông điệp của bạn phải nổi bật ưu điểm rõ ràng hơn so với đối thủ. Đây là cách thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và tới thăm website.

Một số lưu ý dành cho bạn:

Tính ngắn gọn: Một quảng cáo Google Ads không thể có quá nhiều ký tự. Vậy nên hãy đi thẳng vào vấn đề.

Tiêu đề nổi bật: Đây là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Đảm bảo nó nổi bật và thu hút khiến người ta click vào.

CTA rõ ràng: CTA phải khiến người đọc biết bạn muốn họ làm gì.

Các phần của một quảng cáo:

Tiêu đề: Google Adwords cho phép bạn viết hai tiêu đề trong cùng một quảng cáo. Mỗi một tiêu đề có 30 kí tự. Trong tiêu đề có thể có ít nhất 1 từ khóa bạn chọn.

Miêu tả: Phần miêu tả 1, 2 có giới hạn 90 ký tự. Bạn có thể dùng nó để thu hút người dùng. Hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này nếu có thể

B7: Tạo quảng cáo

Sau khi hoàn thành B6 hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện các bước cuối cùng.Google Adwords hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

Trên đây là các bước cơ bản để chạy quảng cáo Google Ads.Hi vọng qua bài này sẽ giúp ích cho các bạn thêm 1 số kiến thức để bổ trợ thật tốt cho công việc của mình 

Xem thêm công thức Target khách hàng hiệu quả trong Facebook Ads tại đây

Công thức target khách hàng hiệu quả trong FB Ads

Bình luận
Author: Thành Võ BáMọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ qua số 0333306959 Mr Thành ( Admin Sniper Software ) FACEBOOK : Https://www.facebook.com/vobathanhsniper206 " Sniper Cải tiến, cải tiến không ngừng " !!!

ĐẶT MUA