Quy trình bán hàng đỉnh cao

Quy trình bán hàng đỉnh cao
Rate this post

QUY TRÌNH BÁN HÀNG ĐỈNH CAO

BIẾT – THÍCH – TIN – MUA

Một anh bác sĩ nhi rất tự tin về tay nghề của mình. Với phương châm chữa bệnh giỏi thì sẽ hút được bệnh nhân, nên anh ấy mở phòng mạch tại một thị trấn. Tuy nhiên phòng khám anh ta khá vắng vẻ vì có vài phòng mạch lâu đời khác đã hoạt động quanh đấy. Mở hơn 2 tháng anh ta bắt đầu lo lắng vì không có bệnh nhân. Anh ta đến gặp chuyên gia trò chuyện.

– Hơn 2 tháng em vẫn không có bệnh nhân mặc dù ở khu vực này tay nghề em hơn hẳn các bác sĩ ở đây.

– Em đã đốt cháy giai đoạn của một người bán hàng. Dù là bác sĩ cũng phải tôn trọng quy trình này

– Là gì vậy anh?

– Theo thứ tự: BIẾT – THÍCH – TIN – MUA. Bệnh nhân không thể chữa bệnh khi họ không tin vào em. Bệnh nhân cũng không thể tin nếu họ vẫn chưa thích em. Và họ chắc chắn sẽ không thể nào thích em nếu họ không biết có sự tồn tại của em ở đây.

– Vậy em phải làm sao?

– Làm theo thứ tự như thế này nhé:

Quy trình bán hàng đỉnh cao

BIẾT

Em đến các trường tiểu học, mầm non gần khu vực mình xin hiệu trưởng làm từ thiện bằng cách phát khoảng 200 phiếu khám bệnh MIỄN PHÍ cho các em nhân dịp tổng kết năm học này. Ghi rõ thời hạn sử dụng trong bao lâu tùy em có thể là 1 tháng. Nên nhớ nhé, chỉ miễn phí khám, không miễn phí thuốc. Có ai khỏe mạnh mà dùng phiếu miễn phí đó đi khám đâu. Nên em sẽ khám miễn phí nhưng thu tiền thuốc kèm. Đồng thời quan trọng nhất là thái độ phục vụ của em phải chú ý. Làm sao để bệnh nhân bước ra khỏi phòng khám họ nghĩ rằng: “Sao mà khám bệnh miễn phí nhưng lại được phục vụ như VIP vậy nhỉ?”.

THÍCH

Sau khi họ mang thuốc về. Em có phần mềm khám bệnh và cho thuốc rồi, nên dùng hệ thống phục vụ khách hàng gửi tin nhắn tự động cho từng bệnh nhân nhắc nhở uống thuốc. Em thử tưởng tượng nếu em là bệnh nhân. Khi đi khám ở đâu đó, được BS cho toa thuốc, về nhà cứ đến trước bữa ăn 30 phút thì em nhận được tin nhắn của BS đó với nội dung:
“Chị Hoài nhớ cho bé Linh uống thuốc trước khi ăn nhé. 1 viên A, 1/2 viên B và 1 viên vitamin C…..chúc bé mau khỏe mạnh”. Thì em sẽ thế nào? Có vẻ như chưa ai làm thế phải không? Em có thể thuê dược sĩ hay y tá làm teleserve, nghĩa là thay vì tin nhắn thì cũng có thể nhờ y tá gọi điện nhắc nhở tùy vào số lượng bệnh nhân phục vụ. Anh đảm bảo bệnh nhân sẽ vô cùng thích thú với dịch vụ này của em. Khi họ có bệnh bác sĩ đầu tiên họ nghĩ đến là em.

TIN

Sau khi phục vụ 2 khâu trên tốt thì khâu này chính là điểm mạnh của em rồi. Bởi em tự tin mình là người có tay nghề giỏi thì chắc chắn em sẽ giúp họ khỏi bệnh nhanh chóng. (Đây còn có thể gọi là sản phẩm chất lượng). Lúc này NIỀM TIN của bệnh nhân sẽ tin vào em.

MUA

Đến lúc này, em không cần phải BÁN nữa, mà bệnh nhân sẽ tự “mang bệnh” đến gặp em. Bởi em là bác sĩ quá đặc biệt ở khu vực trên. Em không cần phải làm quảng cáo nữa mà lúc này khách hàng sẽ thực hiện việc này cho em. Và một trong những kênh quảng cáo tốt nhất đó chính là khách hàng.

Sau 6 tháng, phòng mạch anh ta không còn chỗ ngồi chờ, tăng cường thêm 3 bác sĩ và 5 cô y tá phục vụ bệnh nhân. Hãy liên hệ câu chuyện này với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh để phát triển tốt nhất, hãy nhớ quy trình BIẾT – THÍCH – TIN – MUA. Tất cả đều phải chuẩn bị trước khi tung ra sản phẩm. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận
Author: Nguyễn Đức Bình Khai vấn giúp bạn triển khai phần mềm Marketing, Bán Hàng KHÔNG TỐN CHI PHÍ QUẢNG CÁO ☎️ 0905817978; Blog: www.Bình1.vn

ĐẶT MUA