Cách Xây dựng Fanpage để chiến Ads Breaks cho người mới bắt đầu

Rate this post

Cách Xây dựng Fanpage để chiến Ads Breaks cho người mới bắt đầu

– Điều kiện kênh – Fanpage đủ để bật kiếm tiền từ Ad Breaks

+ Fanpage đạt 10.000 lượt theo dõi.
+ Trên fanpage của bạn phải đạt 30k views tối thiểu 1 phút cho video dài 3 phút.
+ FanPage phải được lập từ 60 ngày và phù hợp tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
+ Quốc gia: Các quốc gia nằm trong diện cho phép.

Xây dựng Fanpage – Build page :ưu tiên đầu tiên vẫn là nội dung page, số lượng post lớn, thường xuyên thì mới ok đc. “content is king” các bạn cần tìm một nguồn content ổn định, tự làm hoặc reup, sau đó post bài lên page hàng ngày, cố định và đều đặn vào các khung giờ đăng

– Nên mua page hay xây dựng fanpage từ đầu

Câu hỏi muôn thuở của nhiều anh em. Đến đoạn này, cũng có rất nhiều hướng, quan trọng bạn có tiền hay không và muốn đầu tư bao nhiêu cho “canh bạc” này. Mình không chắc chắn là các bạn ban đầu vào sẽ kiếm được tiền ngay vì nó sẽ có không ít rủi ro ví dụ như fanpage đang lên ngon lành, hôm sau chết sạch không còn 1 em nào là điều vô cùng bình thường. Nên các bạn phải cân nhắc cẩn thận trước khi đầu tư vào

Khi kiếm được 1 ngách để chơi rồi, nếu có tiền các bạn mua luôn fanpage cho nhanh. Nhưng mà nên mua những người uy tín cao, không phải fanpage hack và điều đặc biệt là các bạn nên mua page sạch sẽ tương tác tốt, không bùng, không spam, không kéo tương tác ảo và nói không với fanpage hack nhé. Nhưng phải xác định là rủi ro cao hơn. Nghĩa là vẫn có khả năng fanpage các bạn  là fanpage hack nhưng người bán không nói dẫn đến hậu quả là bị facebook back lại cho chủ của nó khi chủ của nó khai báo với facebook. Điều thứ 2 là mua về nhưng khi các bạn đăng bài không đúng nội dung gốc của fanpage đó và kết quả của tất cả các fanpage như vậy làm mất sạch tương tác, đăng bài chả em xem điều này diễn ra từ từ đến khi đăng lên chả có view.

Cách giải quyết theo hướng mua fanpage mà bản thân mình thấy ok nhất là các bạn mua 1 fanpage nhỏ hoặc vừa phải và cùng chủ đề hoặc gần giống với chủ đề mà các bạn sẽ làm, hoặc các bạn xác định lượng người theo dõi trên fanpage sẽ thích và quan tâm cả 2 nội dung (nội dung gốc và nội dung chuẩn bị làm). Cách này vừa tiết kiếm được tiền, thời gian và lượng người theo dõi sẽ không bị thay đổi nội dung đột ngột trên page . Nhưng đôi lúc vẫn gặp rủi ro vì fanpage này gốc gác của nó mình không thể biết được. Bản thân mình cũng đang làm theo hướng này.

Thứ 2 là tự xây dựng fanpage từ con số 0: Điều này có 1 ưu điểm là hầu như tất cả người theo dõi trên fanpage của các bạn đều đúng chủ đề nên tương tác ổn hoặc rất tốt. Các bạn có thể xây dựng từ con số 0 bằng cách chạy QC kéo like, đi share những page lớn, hoặc thuê những fanpage, group để share bài vào. Nhớ là share với số lượng ít để tráng bị “bay màu” nhé. Nhược điểm của nó thì ai cũng biết, tốn kém tiền bạc, thời gian công sức  

Ở phương án thứ 2 là tăng like này, cũng có rất nhiều bạn vẫn chưa hình dung được fanpage Việt và fanpage ngoại như thế nào. Định nghĩa đó hầu như không được rõ ràng, điều quan trọng là lượng người theo dõi trên fanpage của bạn là ai mà thôi. Nếu chiến dich QC facebook tăng like của bạn đối tượng hướng đến là người nước ngoài, thì chúc mừng bạn có 1 fanpage ngoại và ngược lại thôi. Và hầu như fanpage nước nào cũng có thể kiếm tiền được với facebook ad breaks cả

Chọn nội dung phù hợp : Hãy cố gắng chọn những nội dung ít người làm nếu bạn chưa có 1 lượng fanpage đủ lớn để kiếm view, traffic, reach…cần thiết. (Những nội dung page nào cũng có thì đăng đi đăng lại nhiều lần sẽ gây nhàm chán và giảm reach do thuật toán facebook) và nội dung nhiều người làm sẽ dễ bị bản quyền vì nội dung cộng đồng dễ nhận vơ. (Còn key hay chủ đề thì gần như sẽ không ai chia sẻ họ đang làm mảng nào đâu nên những câu hỏi đó rất nhạy cảm)

+ Nội dung bạn làm hướng tới người xem ở độ tuổi nào? giới tính nào? quốc gia nào hay toàn thế giới từ đó sẽ chọn mua page phù hợp.

+ Phát triển Fanpage: Để một page tăng trưởng thì có 2 cách chính, 1 là mất tiền, 2 là ko mất tiền.

  • Cách 1 mất tiền : chạy ads
  • Cách 2 free traffic : với free traffic thì cũng chia làm nhiều loại, spam group, dùng page lớn kéo, dùng clone đi kết bạn rồi share, mời bạn bè của chính clone like page… cách đơn giản nhất với đại đa số anh em là nuôi clone đi kết bạn rồi share bài về tường và spam vào trong các group, ở bước này bạn nên chuẩn bị 1 lượng acc fb và các group có cùng chủ đề có tương tác

Bước 1 : Bạn chuẩn bị 1 lượng acc fb, cho dàn acc đó chạy kết bạn với những người có cùng quan tâm với chủ đề của mình (cái này bạn có thể tìm kết bạn với những người thường xuyên tương tác trong các group hay những bài post của người khác chạy QC)

Bước 2: Sau khi kết bạn được tầm 2-3k bạn bè, bạn dùng dàn acc đó share bài viết về tường và share vào trong các group để kéo view, kéo tương tác

Ví dụ : page của bạn làm về video chó mèo bạn kết bạn với những người yêu thích chó mèo và tìm các group về động vật, chó, mèo….sau đó thì dùng các nick clone join vào những group đó rồi share bài trên page của mình về tường và trong các group đó, để tránh việc fb nó chặn mình vì spam thì dùng nhiều clone lên, mỗi clone share vài group thôi, 5-10 cái là hợp lý.

Tức là nếu mình tìm đc khoảng 50 group về chủ đề của page, thì cần 10 nick clone. Mỗi nick join 5 group, rồi share bài hàng ngày, đều đặn.
Để quản lý các clone thì dùng chế độ người dùng của chrome, cốc cốc.. hoặc cao cấp hơn thì dùng tool. Cách share bài thì cũng vậy, làm tay hoặc dùng tool.

– Chọn mua via và sử dụng via phù hợp

  Khi page bạn đã có 1 lượng xem nhất định, trong mỗi video sẽ có thống kê độ tuổi và quốc gia, thành phố nào xem nhiều nhất. Ví dụ : Bạn page việt nhưng lượt xem nhiều ở thailand thì cái bạn cần là mua via thái lan và tạo traffic.

+ Via mua đúng nước khi bạn mời bạn bè like trang sẽ được kha khá đó.
+ Hạn chế share quá nhiều (Mỗi ngày via share 1 bài của page về trang cá nhân). Sau khi có độ trust rồi thì tăng lên 2-3 bài (phân chia thời gian trong ngày).
+ Nên chọn via phù hợp với page chứ k phải cứ chọn US là ngon đâu.

 

– Nên đăng vào giờ nào? 1 ngày đăng bao nhiêu bài?

Mỗi quốc gia thì thời gian xem facebook hàng ngày sẽ khác nhau nên giờ đăng trang bạn nên chọn cho phù hợp.

+ Những video hay, viral tốt bạn nên đăng vào giờ vàng để có reach tốt nhất (11-12h) (20-21h) (23-24h). Bạn tải ứng dụng “Analytics” của facebook nó sẽ thống kê lượt tiếp cận theo giờ và bạn xem và lựa chọn đăng cho phù hợp.

+ Một ngày bạn cần đăng ít nhất 3 video và nhiều nhất là 10 video (nên đăng thêm nhữg video ngắn, viral tốt)

– Những nguồn lấy video

+ Titok

+ Bigo

+ Youtube : Tìm theo chủ đề chọn lọc những video Cấp phép Creative Commons (cho phép phân phối lại)

+ Facebook, instagram.com, twitter … Đây là 3 nguồn video dồi dào và mới thật sự là nơi cho các bạn tung hoành khi nó đáp ứng các yếu tố.

      Lượng video gần như là vô hạn tính từ trước tới nay và cập nhật thêm mỗi ngày. (Nội dung phong phú)

     Video đại đa số là những video ngắn và quay 1 cách tự nhiên của người dùng  (Độc đáo và không bản quyền).

* Nội dung fanpage bạn làm: Có thể tự sản xuất hoặc reup (90% là ae đều làm reup)

Phần mềm AD Breaks Sniper: Hiện đang là công cụ tối ưu giúp các bạn reup và render video lách nhẹ bản quyền

Link tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=xXKBQixKbeQ&t=1s

 

* Sau đây là 5 tip để build 1 fanpage cộng đồng bên team mình đã tổng hợp, các bạn có thể tham khảo và vận dụng linh hoạt theo ngách page của mình

1. ĂN THEO TREND

Nếu muốn page lên nhanh tốt nhất nên ăn theo trend, 1 bài hát đang hot, 1 nhân vật đang hot, 1 sự kiện đang hot, 1 bộ phim đang hot, vv… bất cứ cái gì miễn nó đang HOT.

Nhưng cũng phải lựa Trend nào nên theo, trend nào không nên theo nhé, không một phút bốc đồng lại ….

2. ĐẦU TƯ MỘT SỐ CONTENT CHẤT

Nghĩa là đừng có tư duy muốn build page cộng đồng lên tốt bằng cách… đi copy, copy nghĩa là đứa khác đã đăng rồi, người ta nhìn vào thấy không mới lạ và đánh giá uy tín của page thấp. Hãy làm tử tế một số bài content thật “chất” xoay quanh chủ đề hot trend đã chon để tạo độ trust và giúp viral cao.

3. TẠO “NHẬN DIỆN” RIÊNG

Theo quan sát của mình đa phần những page cộng đồng lên tốt đều có dấu ấn riêng, khiến cho người xem thấy hay ho. Nhận diện đó có thể là giao diện, cá tính trong content (nhiều khi 1 page chửi nhau cũng là 1 dạng cá tính, miễn là nó đạt được dấu ấn)…. Đừng để 1 page mờ nhạt, nó có thể lên nhưng sẽ không thể lên nhanh.

4. TẬN DỤNG HASHTAG

Nếu 3 tips trên mình nói về cách xây thì 2 tips cuối mình sẽ nói về việc làm thế nào để page được biết đến. Hashtag là 1 trong những cách dễ dàng nhất. Với việc tối ưu công cụ tìm kiếm từ facebook, hãy đưa vào các bài post những hashtag hot nhất để tối ưu việc tìm kiếm. Từ đó fans có thể like page bằng cách search oganic.

5. HÃY TỐI ƯU SHARE

Khi mà reach page tự nhiên bị hạn chế đến mức tối đa, chỉ có #share mới là cách để tồn tại. Hãy tạo ra những nội dung dễ được share nhất. Và muốn để được share tốt thì nội dung bạn tạo ra phải “gây tranh cãi” “theo trend” “đánh đúng tâm lý”,…. sau đó hãy chịu khó #share vào 1 số group đông member hoặc nhờ 20-30 bạn bè share giùm từ đó page mới dần dần lên.

*Trên đây là 1 số chia sẻ về kinh nghiệm về cách xây dựng fanpage để chiến AD breaks.Sau một thời gian làm đều đặn như thế, cái page tự khắc sẽ phát triển thôi, còn muốn các mẹo hack để kéo thì tự tìm hiểu thêm. Tuy nhiên rủi ro sẽ cao hơn nhiều, khả năng die tài khoản facebook rất cao, thường là bắt xác minh danh tính. Có trường hợp gửi thông tin đầy đủ nhưng vẫn không mở lại được.

 

 

 

 

Bình luận
Author: Dương Công ThànhVới kinh nghiệm hơn 5 năm là trong lĩnh vực facebook marketing, MMO. Sniper sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức mới mẻ và thực chiến, cung cấp phần mềm để giúp bạn tối ưu lợi nhuận khi bán hàng, chiến ad breaks hiệu quả. Tele/Zalo: 0965111249

ĐẶT MUA