TỐI ƯU TIÊU ĐỀ, ẢNH THUMB VÀ CÁCH ĐỂ TĂNG TƯƠNG TÁC VỚI FAN TRÊN FACEBOOK

Rate this post

Cách mình tối ưu 1 video khi đăng tải lên page để đặt hiệu quả cao nhất. Vì mình thấy anh em làm Facebook chưa tập trung tối ưu vào 2 phần này. Mặc dù nó gần như là quan trong nhất. Theo kinh nghiệm của mình thôi nhé.

1. Tiêu đề

Tiêu đề của Youtube nhiều khi chỉ cần chuẩn seo nhưng Facebook thì khác,người xem Youtube là chủ động tìm kiếm còn Facebook là bị động, do hiện lên newfeed từ fanpage và bạn bè chia sẻ. Vậy nên tiêu đề và ảnh thumb quyết định người dùng có click xem hay không hoặc lướt qua. Dưới đây là 1 số yếu tố về tiêu đề:

– Ngắn gọn xúc tích: Đừng để người đọc thốt lên: “Ôi, dài thế” nhé!
– Cách dùng từ: Cài cắm vào tiêu đề những từ ngữ ấn tượng, độc lạ,hóm hỉnh, bựa, tục ngữ, thành ngữ, câu nói hot, lời bài hát trend, tính từ, động từ có tính chất gợi liên tưởng, tạo cảm xúc và kích thích người dùng.
– Kết hợp kêu gọi hành động.
Ví dụ phổ biến: Share nếu bạn thấy bổ ích!
– Thêm icon để tạo thêm cảm xúc

Phần này bạn nào muốn tìm hiểu sâu hơn thì ib mình sẽ gửi cho tài liệu chi tiết nhé! Vì viết ra đây sẽ khá dài và ae sẽ lười đọc.

2. Ảnh thumb

Phần này kiểu gì anh em cũng cần phần có chút kỹ năng Photoshop

– Đầu tiên, hình ảnh phải có kích thước và độ phân giải chuẩn ( AE có thể google để hỏi)

– Hình thu nhỏ phải tuân theo Nguyên tắc cộng đồng của Facebook . Video sẽ bị giới hạn người xem (Vàng tiền) nếu hình thu nhỏ có tính chất khiêu dâm, bạo lực hoặc có hình ảnh đồ họa không phù hợp.

– Tạo cảm hứng và thu hút người xem từ hình ảnh: đầu tiên phải hiểu nội dung video, sau đó xem kỹ từng cảnh nào thú vị thì lấy khung hình đó và kết hợp photoshop cho sinh động.

– Dùng phép thần thánh hoá: Lồng ghép sự sáng tạo của mình vào ảnh thumb và đặt mình vào người xem kết hợp 1 chút Photoshop thần thánh hoá nó lên. Phần này ae nên học hỏi ae 1 số kênh Youtube sinh tồn làm ảnh thumb cực chất.

Ví dụ

https://www.youtube.com/channel/UC5vj2bqibHXNFn-UJp-Ns2Q
https://www.youtube.com/channel/UCIWrrZ7dKqk__35FWkdFciQ
https://www.facebook.com/PeachEatLaek/

3. Tip để tăng tương tác với Fan:

TÓM LẠI:

Hiện tại mỗi page ngày mình chỉ đăng 2-3 video không đăng nhiều và cố gắng tập trung đầu tư vào 3 khâu trên.

Từ 2 tuần – 1 tháng sẽ thấy thành quả. Nhớ là nội dung video phải cùng với chủ đề của page nhé. Thấy nhiều ae chủ đề page 1 đằng còn video thì đăng tạp nham đủ các thể loại, thấy gì hay là đăng.

AE có gì đóng góp ý kiến bên dưới!!!

Nguồn: Sưu Tầm

Bình luận
Author: Nguyễn Đức Tiến Với kinh nghiệm hơn 5 năm là trong lĩnh vực facebook marketing, MMO. Sniper sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức mới mẻ và thực chiến, cung Cấp các phần mềm để giúp bạn tối ưu lợi nhuận khi bán hàng Liên hệ: 0981818154

ĐẶT MUA